Hôm nay :

Hotline: 090 468 7706 / 097 517 0040

[tintuc]


Các chi tiết cấu tạo của thiết bị cần quan tâm

- Vật liệu sản phẩm
- Hệ thống tấm phản quang
- Bình bảo ôn
- Ống chân không

Vật liệu sản phẩm: Thông thường các chủng loại máy nước nóng năng lượng mặt trời đều có phần vỏ bọc bên ngoài bằng vật liệu chống chịu được mưa nắng (inox, sắt sơn tĩnh điện hoặc mạ phủ), tuy nhiên cũng cần xem xét kỹ kết cấu khung đỡ có chắc chắn không, sử dụng vật liệu dày hay mỏng, có những chi tiết nào có thể bị phá hủy trong môi trường nhiệt, nắng, gió, ẩm nhiệt đới hay không. Ví dụ, nếu là vật liệu sắt sơn tĩnh điện, người ta thường phải làm dày hơn so với Inox mới đảm bảo; loại Inox hộp thì thường mỏng và không chắc bằng vật liệu định hình có góc cạnh; các đế nhựa đỡ ở đầu ống sẽ dễ bị giòn vỡ theo thời gian – không nên sử dụng.

- Hệ thống tấm phản quang: Đây là thiết bị không phải sản phẩm nào cũng được trang bị. Các sản phẩm sản xuất trong nước hiện nay thường không có tấm phản quang bởi quan điểm sản xuất hạ giá thành, lược bỏ chi tiết và do làm khung bằng Inox hộp nếu bắt thêm tấm phản quang sẽ không đủ khả năng chống chịu gió lốc dẫn đến vặn khung vỡ ống. Về nguyên tắc, nếu có tấm phản quang thì hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn là không có do tận dụng được nhiều năng lượng nắng hơn trên cùng một diện tích bề mặt máy nước nóng năng lượng mặt trời .
- Bình bảo ôn: Do bình bảo ôn là yếu tố tối quan trọng quyết định chính đến kết quả hoạt động của “máy” nên khi chọn mua cần đặc biệt chú ý kiểm tra chất lượng sản phẩm. Rất nhiều loại bình hiện đang bán trên thị trường đều sử dụng phương pháp bơm bảo ôn áp lực thấp mà thực chất là gần như không có áp lực bởi chỉ việc rải đều các lớp chất bảo ôn vào lòng bình trong điều kiện hở, bởi vậy bảo ôn sẽ nở nhiều và tồn tại nhiều bọt khí , khe hở giữa các lớp phun. Điều này lý giải tại sao có sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời nóng tốt quanh năm trong khi có sản phẩm cứ đến mùa lạnh là gần như mất tác dụng hoặc hiệu quả sử dụng không ưng ý. Một bình bảo ôn hiệu quả phải được bơm theo quy trình bơm áp lực cao, phun tự động điều khiển vi tính trong môi trường nén chặt thể tích ở cả 2 đầu bình. Khi lựa chọn mua, khách hàng cần nhìn kỹ phần cấu trúc bên trong bình xem các chi tiết sản xuất có tinh tế hay không, có những sự khác biệt về màu sắc hoặc độ mịn bề mặt của chất bảo ôn tại các lỗ khác nhau hay không. Ngoài ra, để thực sự kiểm chứng đúng chất lượng cũng cần dùng tay ấn thử vào bề mặt bảo ôn và ấn thử ở nhiều điểm khác nhau trên vỏ bình bên ngoài xem có bị lún và rỗng hay không.
- Ống chân không : Hiện tại trên thị trường có các loại ống như ống dầu , ống đồng , ống F47 , ống F58 tuy nhiên thì hiện nay ống công nghệ mới nhất F58 được sử dụng nhiều nhất . Khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời của ống F58 được đánh giá là tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại .
[/tintuc]